- Tăng cường các hoạt động phối hợp, tạo cầu nối giáo dục giữa hai cấp học. Giúp cho CBQL, GV hai trường nắm được đặc điểm, nhu cầu cũng như nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy ở hai lớp cuối và đầu của hai bậc học nhằm tìm ra được những giải pháp hữu hiệu nhất để giảng dạy và giáo dục tốt cho trẻ trong giai đoạn chuyển giao từ Mầm non lên Tiểu học (lớp một).- Tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ trong giai đoạn chuyển giao từ Mầm non lên Tiểu học- Nâng cao chất lượng giáo dục của hai trường.
Ngày 30/4, hay còn gọi là Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, là một dấu mốc lịch sử trọng đại trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Đó là ngày kết thúc chiến tranh, mở ra kỷ nguyên hòa bình, độc lập và thống nhất cho dân tộc sau bao năm trường kỳ kháng chiến.
Bài học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) ở bậc tiểu học nhằm phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh thông qua việc kết hợp kiến thức lý thuyết với thực hành.
***Việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là một nhiệm vụ trọng tâm, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên. Đề án về vấn đề này đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) xây dựng và dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045.
Hỗ trợ học tập: Chat GPT có thể hỗ trợ học sinh trong việc tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc, cung cấp tài liệu học tập và tạo ra các bài tập tương tác giúp học sinh học tập hiệu quả hơn
Nâng cao chất lượng dạy học: AI có thể được ứng dụng để tạo ra các công cụ hỗ trợ học sinh và giáo viên, từ việc chấm điểm tự động, đề xuất tài liệu học tập đến hỗ trợ giảng dạy qua các nền tảng học trực tuyến
Cải thiện kỹ năng: Chat GPT có thể giúp học sinh phát triển tư duy độc lập và khả năng học tập thông minh, phù hợp với yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số
Tiết kiệm thời gian cho giáo viên: AI có thể giúp giáo viên tiết kiệm thời gian trong việc soạn bài, chấm bài và đánh giá học sinh
Cá nhân hóa việc học: AI có thể tạo ra các bài giảng cá nhân hóa dựa trên nhu cầu, khả năng và sở thích riêng của học sinh, giúp các em học tập hiệu quả hơn
Trải nghiệm STEM không chỉ giúp học sinh phát triển kiến thức mà còn góp phần vào việc hình thành và phát triển các phẩm chất nhân cách như tính trách nhiệm, sự sáng tạo và khả năng tự quản lý.Điều này phù hợp với mục tiêu tổng thể của chương trình GDPT 2018 trong việc đào tạo thế hệ học sinh phát triển toàn diện, có năng lực cạnh tranh trong thời đại hiện đại.
Ứng dụng AI mang lại nhiều lợi ích cho dạy học Tiểu học. AI giúp cá nhân hóa việc học, tạo bài giảng sinh động và tự động hóa các tác vụ, giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức hơn. Giáo viên có thể ứng dụng AI để luyện đọc, dạy từ vựng, ngữ pháp, phân tích tiến độ học tập và tạo môi trường học tập tương tác.
Xem kết quả Vioedu cấp huyện
Sáng ngày 23/8, huyện Yên Thành tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Về dự có thầy giáo Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An; về phía huyện Yên Thành có đồng chí Trần Thị Bình- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Phan Văn Tuyên- Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Vũ Anh Thế- PCT HĐND huyện; Hoàng Danh Truyền – PCT UBND huyện .
Sáng ngày 16/5, huyện Yên Thành đã tổ chức Lễ trao thưởng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, năm học 2022-2023.
Thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT về việc thực hiện phòng giúp phòng, trường giúp trường giữa cấp học Mầm non huyện Yên Thành và cấp học Mầm non huyện Quỳ Châu giai đoạn 2024-2028, sáng ngày 12/4, huyện Yên Thành đã tổ chức hội thảo chuyên môn giữa 2 phòng với chuyên đề tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ Mầm non theo hướng tiếp cận đa văn hoá và chuyên đề ứng dụng CNTT trong chăm sóc giáo dục trẻ tại trường Mầm non xã Mã Thành